Khám phá Chế độ dinh dưỡng khoa học của người Nhật để có thân hình chuẩn S-line

Nhật Bản là đất nước có dân số già Top đầu của thế giới, nhưng con người Nhật Bản lại luôn giữ kỷ lục tuyệt đối về cuộc sống khỏe mạnh và tuổi thọ cao. Tất cả nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học hợp lý và ý thức về chế độ ăn hàng ngày,theo thống kê chỉ 3% dân số Nhật Bản bị béo phì. Hãy khám phá chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn của người Nhật mỗi ngày dưới đây nhé:

Tháp dinh dưỡng của người Nhật

Trong tháp dinh dưỡng của người Nhật, họ ưu tiên thực phẩm có Carbonhydrate và hạn chế ăn ít chất béo. Đồng thời họ giảm lượng muối trong các bữa ăn, bao gồm thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt (bánh, kẹo,..), đồ uống chứa nhiều đường.

chế độ ăn dinh dưỡng khoa học

Mô hình Con quay ngược hướng dẫn các thành phần món ăn có trong một bữa ăn của người Nhật.

Các sản phẩm sử dụng được chia thành nhiều nhóm khác nhau, mỗi nhóm sẽ được chia theo từng định lượng cho mỗi ngày. Cơ sở của chế độ dinh dưỡng bữa ăn trong 1 ngày là 5 -6 phần rau xanh, 5 – 7 phần ngũ cốc, 3 -5 phần thịt và các món cá cuối cùng là 1 phần sữa hoặc 1 phần trái cây chia theo từng bữa. Mỗi phần ăn nạp vào tương đương với lượng thực phẩm khoảng 70 gram.

Chế độ ăn dinh dưỡng khoa học của người Nhật Bản

Việc đưa ra chế độ dinh dưỡng khoa học với các thực phẩm tốt và cân bằng năng lượng nạp vào cơ thể rất quan trọng, tuy nhiên cách mà người Nhật Bản ăn cũng một phần quyết định.

Người Nhật Bản luôn giữ truyền thống văn hóa từ xưa và trong cách ăn cũng như vậy. Bạn cần biết được cơ thể đang thiếu gì, thừa chất gì để điều chỉnh tốt các bữa ăn để có chế độ ăn cố định hàng ngày của mình. Và Người Nhật tư duy theo cách này để đưa ra khẩu phần ăn của mình

Về chế độ ăn của người Nhật thường tập trung vào các sản vật địa phương vì địa lý không đa dạng được các loại thực phẩm. Chính vì vậy, trong mỗi bữa ăn họ luôn cố gắng cân bằng và đa dạng các nhóm thực phẩm bằng các loại trái cây thay thế hay 1 ly sữa,…

chế độ ăn dinh dưỡng khoa học

Bữa ăn của người Nhật bao gồm đa dạng các thực phẩm.

Người Nhật được giáo dục từ khi còn bé về các kỹ năng cũng như thói quen tự lập, chế độ dinh dưỡng khoa học cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Khối lượng bữa ăn vừa phải và cân bằng giữa nạp vào, tiêu thụ  là điều rất quan trọng, nó quyết định cơ thể thừa chất hay không khi không có sự cân bằng này

Một đặc điểm truyền thống nữa của người Nhật chính là không làm sẵn đồ ăn và để đồ ăn trong thời gian dài. Họ luôn thích những thực phẩm tươi, sống, sạch được chế biến trước khi ăn.

Qua trên bạn có thể thấy người Nhật Bản chế độ dinh dưỡng khoa học rất rõ ràng, dễ hiểu và theo 1 công thức nhất định. Đặc biệt hạn chế tối đa đồ ngọt, chất béo và ý thức giáo dục con người từ nhỏ trong việc ăn uống. Đây là cách người Nhật duy trì được sức khỏe và vóc dáng của mình

Đăng ký để được tư vấn Chế độ dinh dưỡng và các phương pháp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả hoàn toàn MIỄN PHÍ cùng Naikatsu:

form-dang-ky-tu-van-dich-vu

Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học của Nhật Bản để giảm cân

Theo thống kê được nghiên cứu tại Nhật Bản, thói quen ăn uống này đã được duy trì từ xa xưa và trong 15 trở lại đây, trên 80.000 người, tỷ lệ tử vong giảm 15% so với chế độ ăn không có tính khoa học, hợp lý. Vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng chế độ ăn này giúp cân bằng cuộc sống và giảm nguy cơ béo phì

Bữa sáng

Bữa sáng là lúc cơ thể cần nạp năng lượng cần cho hoạt động cả ngày, nhưng không thể dựa vào đó để có thể thoải mái ăn uống, đặc biệt là ăn đồ ngọt vào sáng sớm. Bữa sáng tốt nhất nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein và chất xơ

chế độ ăn dinh dưỡng khoa học

Bữa sáng bắt đầu với các thực phẩm hạt có nhiều chất dinh dưỡng không tạo cảm giác đói

Sự kết hợp này sẽ giúp duy trì tốt năng lượng cho cơ thể với lượng thức ăn nạp vào tương đối, đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, để bữa ăn có nét Tây mới lạ hơn, các bạn có thể lựa chọn bánh mỳ cùng trứng ốp hoặc yến mạch kèm hoa quả tươi,…

Bữa trưa

Bữa trưa đối với chế độ ăn giảm cân, Salad là lựa chọn hoàn hảo và kết hợp cùng thực phẩm giàu protein như gà (ức gà), cá, trứng luộc (lòng trắng trứng), đậu phụ,… Hoặc bạn có thể ăn súp rau củ quả, bánh mỳ ngũ cốc, trái cây đều được

chế độ ăn dinh dưỡng khoa học

Trưa ăn nhẹ với thực phẩm tốt cho cơ thể như protein và rau củ quả

Bữa tối

Bữa tối cũng cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như các bữa trong ngày. Vẫn ăn nhiều protein từ thịt gà, cá, các loại đậu, rau củ, đồng thời bạn nên ăn trái cây có chất chống oxy hóa.. để tăng cường chống oxy hóa và bổ sung năng lượng cho ngày hôm sau.

chế độ ăn dinh dưỡng khoa học

Đối với người muốn giảm cân thì ức gà là món ăn hoàn hảo cho mỗi bữa ăn

Ăn nhẹ giữa buổi

Đối với chế độ ăn dinh dưỡng khoa học khi giảm không thể thiếu các bữa ăn nhẹ. vì là ăn nhẹ chỉ nên hấp thụ khoảng 200 calories và không nạp tinh bột hay đường. Thông thường bữa ăn nhẹ là các loại trái cây như chuối, táo hay sữa chua không (ít) đường hoặc bột ngũ cốc nguyên hạt cũng nho khô, hạn nhân.

chế độ ăn dinh dưỡng khoa học

Trái cây giàu Vitamin sẽ giúp cơ thể có hệ tiêu hóa và miễn dịch khỏe mạnh

Qua các chế độ dinh dưỡng khoa học trên của người Nhật Bản, các bạn có thể lựa chọn và sắp xếp cho bản thân những chất dinh dưỡng cần thiết, vừa đủ cho cơ thể hấp thụ và tiêu hao toàn bộ. Để được tư vấn hỗ trợ cụ thể hơn về các chế độ dinh dưỡng ăn hay các sản phẩm giúp hỗ trợ giảm cân an toàn, nhanh chóng vui lòng liên hệ tới Hotline 1900 6892

>> Bí quyết giảm 3 – 4kg chỉ trong 1 tháng – Điều bất ngờ ít ai biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *