Cách nhận biết lượng mỡ giảm khi uống viên giảm cân Naikatsu

Bạn có biết khi nào cơ thể mình đã bắt đầu có dấu hiệu giảm cân chưa? Giảm cân không chỉ dựa vào số cân nặng giảm xuống mỗi ngày mà còn dựa vào chỉ số mỡ trong máu cũng rất quan trọng trong giảm thiểu khả năng gây bệnh cho cơ thể. Dưới đây là các cách nhận biết lượng mỡ giảm giúp bạn kiểm soát độ “phì nhiêu” của mình:

Giảm lượng mỡ nội tạng không dễ dàng

Không ít người đang ở trong tình trạng bị Thừa mỡ – Béo phì do thói quen lười vận động và ngồi lì một chỗ quá nhiều, cộng thêm việc bạn nạp quá nhiều chất gây hại cho cơ thể. Bên cạnh hình thành mỡ ngoại vi (mớ nhìn thấy được) thì mỡ nội vi cũng phát triển các tế bào mỡ bám vào các bộ phận nội tạng như: Gan, thận, ruột, mạch máu,… . Và bạn có biết, khối lượng mỡ trong cơ thể (Body Fat) đang chiếm từ 3% tới 40% khối lượng cơ thể, tùy vào người béo hay gầy, nam hay nữ mà phần trăm Body Fat khác nhau.
nhận biết lượng mỡ giảm
Mỡ nội tạng rất nguy hiểm đối với sức khỏe bởi nó sẽ gây ra các bệnh về tim mạch
Tuy nhiên, làm thế nào để có thể đo được lượng mỡ thừa giảm được trong quá trình giảm cân? Với các cách tự đo mức chất béo trong cơ thể dưới đây, bạn có thể dễ dàng tự đánh giá bản thân đang giảm được bao nhiêu lượng mỡ. Sau khi đo xong, bạn đừng quên so sánh kết quả với lượng mỡ, cân nặng trước đó nhé!

Đo bằng cách xét nghiệm mỡ máu

Phương pháp khách quan và chính xác nhất trong các cách nhận biết lượng mỡ giảm như thế nào là sử dụng phương pháp xét nghiệm mỡ máu, bởi đây là cách có thể giúp bạn biết được lượng mỡ máu đang ở mức độ nào và các chỉ số mỡ máu sẽ thể hiện cho bạn thấy cơ thể bạn đang trong tình trạng an toàn hay nguy hiểm,…
nhận biết lượng mỡ giảm
Xét nghiệm mỡ máu là phương pháp khách quan và chính xác để nhận biết lượng mỡ giảm bao nhiêu
Tính chính xác và an toàn tuyệt đối của phương pháp này lên đến 97-98% bởi khoa học công nghệ hiện nay đang ngày càng phát triển.
Khi thực hiện quá trình xét nghiệm, các chỉ số sẽ báo cho chúng ta những dấu hiệu nguy hiểm nhằm kịp thời thay đổi lối sống hoặc nên điều trị để kiểm soát hiện trạng rối loạn mỡ máu.
Khi xét nghiệm mỡ máu, bạn cần quan tâm đến 4 chỉ số quan trọng trong mỡ máu, đó là: Triglyceride ,cholesterol toàn phần LDL-cholesterol (LDL-c) và HDL-cholesterol (HDL-c).
chỉ số mỡ
Những chỉ số cần quan tâm khi bạn xét nghiệm mỡ máu
Khi các chỉ số vượt ngưỡng cho phép, có thể gây nguy hiểm cho cơ thể, bạn cần thay đổi và cải thiện chất lượng cuộc sống với chế độ ăn khoa học, lối sống lành mạnh, vận động cơ thể linh hoạt,…
nhận biết lượng mỡ giảm
Bảng trị số nhận biết lượng mỡ máu trong cơ thể 
Đăng ký ngay để được chỉ dẫn cụ thể về quá trình xét nghiệm mỡ máu của Naikatsu hoàn toàn MIỄN PHÍ:
form-dang-ky-tu-van-dich-vu

Bằng mắt thường

Nếu bạn không có thời gian hay điều kiện để thực hiện kiểm tra nhận biết lượng mỡ giảm bằng cách xét nghiệm mỡ máu, đơn giản bạn hãy dùng mắt mình để nhìn ra sự thay đổi của cơ thể mình. Dù không cụ thể, chi tiết bằng các chỉ số rõ ràng, nhưng mắt mình sẽ nhìn thấy sự chuyển biến tương đối của thân hình sau 1 thời gian sau khi giảm cân.
nhận biết lượng mỡ giảm
Sử dụng mắt thường chỉ nhận diện được tổng quan khi cơ thế thay đổi 1 cách rõ rệt

Bạn có thể sử dụng những bức ảnh với các góc chụp tương đối giống nhau để có thể so sánh được lượng mỡ cơ thể có sự dịch chuyển như thế nào! Tuy nhiên, chúng ta luôn có xu hướng “nịnh” bản thân theo chiều hướng tốt hơn khi nhìn vào gương hay ảnh chụp, vì vậy sự đánh giá khách quan này không thực sự chính xác khi áp dụng

Sử dụng kẹp đo

Kẹp đo là vật dụng dùng để nhận biết lượng mỡ giảm như thế nào thông qua độ dày của mỡ. Bạn có thể “dồn” phần chất béo ở một vị trí trên cơ thể căng hết mức có thể, sử dụng kẹp đo lấy số và sau đó so sánh với biểu đồ để tìm được tỉ lệ phần trăm mỡ của mình.

nhận biết lượng mỡ giảm

Sử dụng kẹp đo để đo lượng mỡ ngoại vi bên ngoài

Cách đo này được dựa trên giả định rằng độ dày của lớp mỡ dưới da sẽ phản ánh một tỉ lệ không đổi tổng số chất béo trong cơ thể.

Phương pháp này thường được thực hiện ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể để cải thiện tính chính xác của phép đo. Tuy nhiên, độ chính xác của phương pháp này sẽ phụ thuộc vào người đo cũng như nơi bạn đo trên cơ thể và có thể sai lệch không ít.

Sử dụng các công thức đo

Hai phép đo phổ biến nhất hiện nay được nhiều người áp dụng là công thức của Hải quân Mỹ (Navy body fat) hay phép đo YMCA (YMCA formula).

Công thức YMCA được tính dựa trên cân nặng và số đo vòng 2 của bạn.

Nếu là nam, tỉ lệ mỡ được tính theo công thức: 
[-98,42 + (4,15 x số đo vòng 2) – (0,082 x cân nặng)]/cân nặng. 
Nếu là Nữ, công thức là:
[-76,76 + (4,15 x số đo vòng 2) – (0,082 x cân nặng)]/cân nặng. 
Cần nhớ rằng, bạn phải quy đổi chiều cao và cân nặng ra đơn vị inch và pound (1 inch = 2,54cm; 1kg = 2,2 pound).

Công thức của Hải quân Mỹ (US Navy formula):

Nếu là nam, hãy tính theo công thức:
495 / [1,0324 –  0,19077 x log10(Số đo vòng 2 tính tại lỗ rốn – số đo vùng cổ tại vùng nhỏ nhất) + 0,15456 x log10(chiều cao)] – 450

Còn nếu là nữ, công thức sẽ là:

495 / [(1,29579 – 0,35004 x log10(Số đo vòng 2 tại rốn + số đo hông – số đo vùng cổ nhỏ nhất) + 0,22100 x log10(chiều cao)] – 450

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, đây chỉ là công thức dựa trên một số chỉ số nhất định nên kết quả của phép đo có thể là tương đối.

Làm thế nào để giảm mỡ hiệu quả ? 

Để giảm mỡ bạn cần sử dụng đồng thời nhiều “giải pháp” cho việc giảm cân của bản thân, rèn luyện, ăn uống, thói quen sinh hoạt, tâm lý,… tất cả đều có ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của cơ thể. Ngoài những yếu tố xuất phát từ cơ thể, việc bổ trợ, thúc đẩy giảm cân nhanh chóng nhờ các sản phẩm viên uống hỗ trợ làm tan mỡ sẽ giúp bạn đạt hiệu quả nhanh chóng hơn không chỉ trong ép cân mà giúp hạn chế nguy cơ bệnh tật liên quan đến béo phì, thừa cân.

Viên uống hỗ trợ giảm cân Diet Supplement Naikatsu

Hiệu quả nhanh chóng – an toàn sức khỏe là ưu điểm lớn của viên uống hỗ trợ giảm cân Diet Supplement Naikatsu. Với công nghệ sản xuất trên dây chuyền hiện đại và khéo kín, sản phẩm được nghiên cứu và đo lường theo quy chuẩn chính xác, viên uống giảm cân Naikatsu cùng các thành phần tự nhiên sẽ tập trung đốt cháy và làm tiêu hao mỡ trắng – nguyên nhân gây béo phì.

Đồng thời kích thích hoạt chất khiến cơ thể không bị đói, hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp cơ thể giảm thiểu được lượng thức ăn nạp vào cơ thể tối đa, song song đó là cơ chế giúp có thể dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ.

Cải thiện làn da mịn màng, tươi tắn hơn và tinh thần minh mẫn, vui vẻ

Trên đây là những cách nhận biết lượng mỡ giảm như thế nào sau quá trình giảm cân để thấy được việc giảm có thật sự hiệu quả hay không?

Đối với phương pháp xét nghiệm là cách mà nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo nên áp dụng để có những con số chính xác về tình trạng cơ thể của bản thân. Mọi thông tin cần hỗ trợ dành cho các chủ spa vui lòng liên hệ tới Hotline 1900 6892 để được tư vấn

>> Cách phân biệt và loại mỏ mỡ cứng – mỡ mềm

Bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo của