Phân biệt mỡ cứng và mỡ mềm – Cách đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể

Mỡ cứng là phần mỡ dưới da thường nằm tại những bộ phận dễ tích tụ mỡ, khó tiêu hao, còn mỡ mềm là phần mỡ thường khi sờ vào có cảm giác mềm, lỏng có ở vùng bụng dưới, dưới bắp tay,… Dù loại mỡ cứng và mỡ mềm nào cũng không tốt cho cơ thể chúng ta. Vậy cách loại bỏ các loại mỡ này như thế nào cho người xinh dáng đẹp hoàn hảo? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Mỡ cứng – Loại mỡ khó tiêu hao của cơ thể

Khi giảm cân, bạn dồn sức tập luyện liên tục cũng chế độ ăn kiêng khắt khe mà vẫn không thấy hiệu quả , lý do vì sao lại vậy? Bạn đã biết nguyên nhân vì sao cơ thể không thể giảm được mỡ hay chưa?

Việc nạp Calo và tiêu hao, chế độ tập luyện, yếu tố di truyền, nội tiết tố, động lực và quyết tâm,… Tất cả sẽ có tác động đến việc giảm cân của mỗi người. Không chỉ vậy, bạn cần biết mỡ chính khiến cơ thể bị béo phì – thừa cần là mỡ cứng và mỡ mềm.

mỡ cứng và mỡ mềm

Mỡ cứng và mỡ mềm đều là những loại mỡ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ của cơ thể

Mỡ cứng là dạng mỡ thừa đã tồn tại và phát triển trong cơ thể do tích tụ nhiều Calories, chất béo, tinh bột,… hình thành mỡ ở những vùng như: eo, hông, đùi, lưng hoặc các cơ bắp tay, bắp chân.

Mỡ cứng, các chuyên gia thường gọi là mỡ trắngnó có cấu tạo phức tạp hơn mỡ thường (mỡ nâu) và đặc biệt là có thể tích nhiều nước và độc tố khi thức ăn nạp vào cơ thể.

khiến da sần sùi

Mỡ cứng khiến da bị sần sùi, rạn da, đặc biệt là phần đùi

Tại những bộ phận có mỡ cứng khi sờ vào thấy chắc cứng, căng, ít gây chảy xệ nhưng vẫn khiến cơ thể nhìn thôi và không mảnh mai. Vùng da mỡ cứng thường có hiện tượng “sần sùi”, tức là bề mặt da không được mịn màng, bằng phẳng mà nổi những vết sần. Mỡ cứng nằm sâu, bao quanh các vùng cơ và chứa nhiều mô mỡ do đó rất khó tiêu giảm.

Nhận biết vóc dáng giảm mỡ bụng

Muốn đánh bay mỡ cứng bạn cần phải làm mềm và loại bỏ dần dần theo quá trình giảm cân nhất định

Cách loại bỏ:

Cellulite (mỡ cứng) là dạng mỡ rất cứng đầu và khó có thể làm mất đi ở trong cơ thể. Cách tốt nhất  để làm “biến mất” đi những mỗ mỡ “bất trị” này là bạn nên kiêng toàn bộ đường, hạn chế ăn tinh bột và chăm rèn luyện thể hình bằng những bài tập phát triển, tăng cơ, có thể sử dụng bằng các loại tạ.

Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ bổ sung một chế độ ăn giàu vitamin C và collagen, protein cùng các bài tập nặng để giúp làn da săn chắc và khỏe khoắn hơn.

mỡ cứng và mỡ mềm

Các bài tập thể thao nặng sẽ giúp loại bỏ mỡ cứng nhanh chóng

Mỡ mềm – Loại mỡ khiến cơ thể “lỏng lẻo”

Khác với mỡ cứng, Mỡ mềm phân bổ ở nhiều nơi, do nguồn năng lượng hấp thụ vào cơ thể không sử dụng hết, dẫn đến sự tồn đọng, dư thừa, lâu dần tích tụ lại thành dạng mỡ. Mỡ mềm thường thấy nhiều ở vùng bụng dưới, vùng dưới bắp tay,… khi sờ vào thấy mềm, lỏng, da tại các vùng mỡ này khá chùng nhão và chảy xệ thành khối.

mỡ cứng và mỡ mềm

Mỡ mềm khiến phần da tại đó bị chảy xệ, dãn da 

Cách giảm mỡ mềm:

Đây là loại mỡ có tương tác song song với Hormone nên bạn cần cắt giảm đường khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Đặc biệt cần nói “không” với những loại đường dạng lỏng trong các đồ uống như trà sữa, nước trái cây, soda, đồ uống có ga, cồn.

Ngoài ra, một bài tập hiệu quả dành cho loại bỏ mỡ mềm là các bài tập HIIT (bao gồm các bài tập cường độ cao ngắt quãng) để đốt mỡ tức thì và trong 48 tiếng sau quá trình luyên tập.

mỡ cứng và mỡ mềm

Loại bỏ các lớp mỡ thừa dưới cánh tay lỏng lẻo

Đăng ký để nhận ngay tư vấn MIỄN PHÍ dành cho các chủ spa, TMV với những ưu đãi hấp dẫn chi có Naikatsu mang lại:

form-dang-ky-tu-van-dich-vu

Mỡ dạng sợi – Loại mỡ làm mất mỹ quan 

Ngoài các dạng mỡ cứng và mỡ mềm, mỡ còn có dạng sợi, đặc trưng của loại mỡ này là dai, cứng và rất dễ nhầm lẫn với cơ bắp. Nhưng thực tế, nó không tạo cảm giác rắn chắc cho cơ thể như cơ bắp mà thường khá thô kệch. Mỡ dạng sợi thường gặp ở hai bên hông, dưới vùng nách (khi mặc áo ngực có thể thấy rõ),…

mỡ cứng và mỡ mềm

Mỡ sợi khiến phần cơ thể trên bị thừa mỡ và thân hình có phần bị thô

Cách loại bỏ:
Loại mỡ này dễ loại bỏ hơn 2 loại trên, để xử lý loại bạn có thể sử dụng tất cả các biện pháp tập tành và giảm cân đều được. Tuy nhiên, trong quá trình giảm, bạn nên bỏ thói quen mặc đồ chật, đặc biệt là áo lót! Bạn cũng nên hạn chế thực phẩm làm sẵn, ăn theo chế độ Eatclean và ưu tiên các bài tập làm săn cơ như squat, plank, gập bụng…

Mỡ nội tạng (Firm) – Mỡ gây nguy hiểm cho cơ thể

Nếu Mỡ sợi, mỡ cứng và mỡ  mềm là những loại mỡ nằm dưới lớp da thì Firm (mỡ nội tạng) lại là loại mỡ nằm bên trong cơ thể, bao quanh các cơ quan nội tạng như: Gan, mạch máu,…. Đây là loại mỡ được hình thành do những thói quen sinh hoạt, ăn uống trong ngày của mỗi người. Và loại mỡ này phát triển hay không tùy thuộc vào bạn, nếu bạn có thói quen sinh hoạt tốt thì loại mỡ này sẽ ít xuất hiện hơn.

mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng gây hại rất nhiều cho cơ thể, đặc biệt là các bệnh về tim mạch

Cách loại bỏ:

Mỡ nội tạng dễ hình thành và cũng rất dễ để loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể, bởi nó có phản ứng nhanh với các hoạt động ăn uống và tập luyện. Chính vì vậy các chuyên gia khuyên cáo hãy ngủ đủ giấc, kết hợp ăn kiêng, cũng như tập luyện theo lộ trình nhất định hay có thê sử dụng các viên uống có khả năng giảm mỡ nội tạng. Chỉ cần kiên trì theo đuổi thì bạn sẽ sớm loại bỏ được Firm ra khỏi cơ thể.

Biện pháp để loại bỏ mỡ nhanh chóng

Sử dụng các thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ 

Ngoài các cách quen thuộc và truyền thống hiện nay là tập luyện và ăn kiêng, các bạn có thể đẩy nhanh quá trình đốt mỡ nhanh hơn nhờ vào các sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ. Với viên uống hỗ trợ giảm mỡ trắng (mỡ cứng) hiệu quả Naikatsu Diet Supplement sẽ giải quyết tối đa hiệu quả mỡ trắng trong cơ thể mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

viên uống giảm cân

Viên uống giảm mỡ Diet Supplement Naikatsu

Bảng thành phần gồm vỏ giáp xác, các dược liệu thiên nhiên (Gừng đen, ớt đỏ,….) và các loại vitamin thiết yếu bổ sung cho cơ thể, duy trì sức đề kháng, đảm bảo hệ miễn dịch tiêu hóa tốt. Viên uống giảm mỡ Naikatsu 100% là sản phẩm từ thiên nhiên, không có chất gây hại đến cho cơ thể, không khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước, chán ăn, mất ngủ hay nghiện thuốc,… Ngoài ra, viên uống sẽ hỗ trợ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn, đảm bảo tinh thần luôn tỉnh táo và dồi dào sức sống.

Ngủ nhiều hơn

Một nghiên cứu công bố năm 2010 kết luận rằng những người ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm sẽ tăng thêm 32% mỡ nội tạng trong vòng 5 năm. Chính vì vậy bạn cần ngủ trung bình 8 tiếng/ngày và ngủ theo đúng nhịp điệu sinh học cơ thể

mỡ cứng và mỡ mềm

Ngủ giúp cơ thể được nghỉ ngơi và hoạt động trao đổi chất tốt hơn 

Kết hợp tập thể dục và thay đổi chế độ ăn uống

Để giảm mỡ cứng và mỡ mềm, việc kết hợp chế độ ăn uống và tập thể dục là điều tối thiểu bạn cần làm trong quá trình tan mỡ của bạn giúp giảm mỡ hiệu quả hơn. Hạn chế sử dụng tinh bột, bổ sung trà xanh vì chất chống oxy hóa trong trà xanh có khả năng kích thích giảm mỡ bụng.

chế độ ăn uống

Ăn uống kết hợp tập luyện luôn là giải pháp giảm mỡ hiệu quả

Không bao giờ nản lòng

Mỗi khi bước vào quá trình giảm cân, bạn sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách về cân nặng, quyết tâm, kiến thức,….nhưng bạn cần phải giữ vững mục tiêu và thực hiện đúng hướng của bản thân. Với mỗi 10% cân nặng giảm đi, bạn sẽ mất đi 30% lượng mỡ nội tạng, vậy nên hãy duy trì một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện bền bỉ, chắc chắn sẽ có hiệu quả.

Mọi thông tin cần hỗ trợ tư vấn vui lòng liên hệ tới Hotline 1900 6892 để được hỗ trợ

>> Các chuyên gia nói gì về viên uống Naikatsu ?

Bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo của